[Thủ thuật] SDExplorer – Giúp sử dụng SkyDrive như ổ đĩa mạng

SkyDrive (Windows Live SkyDrive) là dịch vụ lưu trữ trực tuyến có dung lượng miễn phí lớn hàng đầu hiện nay với 25 GB lưu trữ cùng sự ổn định cao, khả năng liên kết với Microsoft Office 2010 lại được cung cấp bởi tập đoàn Microsoft. SkyDrive thật sự là lựa chọn tốt cho những ai cần một dịch vụ sao lưu dữ liệu trực tuyến miễn phí, hiệu quả và tin cậy. Để tiện lợi hơn trong khâu quản lý dữ liệu từ tài khoản SkyDrive của bạn và upload, chia sẻ nhanh hơn. Bài viết xin giới thiệu tiện ích miễn phí SDExplorer, ứng dụng này sẽ giúp việc truy cập vào SkyDrive như một ổ đĩa mạng. Bạn tải SDExplorer tại:http://www.cloudstorageexplorer.com/  , dung lượng 1.6 MB rồi cài đặt vào hệ thống, chương trình tương thích với mọi Windows (cả 32bit và 64bit). Khi cài đặt xong Windows sẽ xuất hiện thêm thư mục (ổ đĩa) SDExplorer, bạn bấm đôi chuột vào thư mục này rồi nhập tên sử dụng, mật khẩu và bấm Sign In để đăng nhập vào tài khoản Windows Live của mình.

Việc thao tác với dữ liệu bên trong SDExplorer hoàn toàn giống với dữ liệu trong Windows. Muốn upload dữ liệu lên SkyDrive, bạn chỉ cần copy và dán vào thư mục nào đó bên trong SDExplorer. Tương tự, để tải dữ liệu về máy, bạn chỉ cần thực hiện thao tác copy/dán. Với các dữ liệu được chia sẻ, bạn bấm chuột phải vào tập tin > Copy shortcut để copy đường dẫn chia sẻ.
Nhìn chung, SDExplorer giúp cho việc lưu trữ, chia sẻ dữ liệu của bạn trở nên dễ dàng hơn. Tuy nhiên, chương trình vẫn chưa giúp phân biệt được thư mục được gán thuộc tính chia sẻ hay cá nhân và không thể thiết lập thuộc tính trực tiếp được. Bạn phải đăng nhập vào tài khoản của mình bằng trình duyệt để thực hiện. Hy vọng ở các phiên bản mới SDExplorer sẽ được bổ sung tính năng này. Với trường hợp tạo thư mục mới, bạn có thể chọn chế độ chia sẻ tại Share with.
(Sưu tầm)