222 bàn thắng của Messi tại Barcelona

Trong 200 trận đã qua, siêu sao người Argentina đã có đến 146 bàn thắng và 69 đường chuyền thành bàn, những con số vô cùng ấn tượng. Còn kể từ khi ra mắt đội 1 Barca vào năm 2004 đến nay, Lionel Messi đã có tổng cộng 222 lần sút tung lưới đối phương trên mọi mặt trận, có lẽ gọi anh là một “kho báu” thực sự là không sai.
Messi đang tiến tới rất gần việc xô đô kỷ lục của chân sút huyền thoại Cesar
Chỉ tính riêng trong mùa giải năm nay, El Pulga đã có đến 42 pha lập công sau 40 trận đấu trên mọi mặt trận. Ngoài ra, với 4 bàn thắng vào lưới Valencia cuối tuần qua, siêu sao người Argentina đã có được 27 pha lập công tại La Liga, chính thức trở lại cuộc đua đến danh hiệu Pichichi cũng như chiếc giày vàng châu Âu với đối thủ Cristiano Ronaldo khi chỉ còn kém CR7 đúng 1 bàn.
Không ai có thể biết được đâu là giới hạn cuối cùng của Lionel Messi. Nếu như tiếp tục duy trì được hiệu suất ghi bàn khủng khiếp như thời gian vừa qua, việc El Pulga xô đổ kỷ lục của Cesar ngay trong mùa giải năm nay là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Đó là một thành tích quá đỗi ấn tượng, với một khối lượng bàn thắng khổng lồ lên tới 235 bàn mà Cesar phải mất cả sự nghiệp để đạt được thì Messi đang tiệm cận kỷ lục đó khi mới chỉ bước qua tuổi 24.



(Sưu tầm)