Da mặt nói gì về sức khỏe?

Nếu một ngày soi gương, bạn chợt phát hiện một vùng da mặt đột ngột sạm đi hay nổi mụn nhiều bất thường, nhiều khả năng bạn đang gặp trục trặc nào đó về sức khỏe.

Dưới đây là những gì các vết mẩn đỏ, mụn, các nốt sạm, hay những vòng tròn tối màu trên da mặt nói về cơ thể bạn:
Da mặt nói gì về sức khỏe? - 1

Vùng 1 & 3: Hệ bài tiết và hệ tiêu hóa - hãy điều chỉnh lại chế độ ăn và uống nhiều nước hơn.

Vùng 2: Lá gan - bạn cần giảm ngay lượng cồn, đồ ăn chứa nhiều mỡ và bơ nạp vào cơ thể. Biểu hiện bất thường ở vùng da này cũng có thể cho thấy bạn bị dị ứng với đồ ăn.

Vùng 4 & 10: Thận - hãy chắc chắn rằng bạn có nạp đủ nước và không lạm dụng các loại đồ uống khiến bạn mất nước, như soda, cà phê, và rượu.
Vùng 5 & 9: Hệ hô hấp - những người hút thuốc lá nhiều hoặc những người dị ứng đường hô hấp thường có mụn ở các vùng này.

Vùng 6 & 8: 
Thận - các vùng tròn tối màu ở 2 khu vực này cho thấy cơ thể bạn có dấu hiệu mất nước.

Vùng 7: Tim - bạn nên kiểm tra huyết áp ngay khi có thể và chắc chắn xem bạn có sử dụng loại đồ trang điểm nào gây kích ứng da hay không.

Vùng 12: 
Dạ dày - rất có thể hệ tiêu hóa của bạn bị nhiễm độc tố, hoặc bạn cần thêm chất sơ cho chế độ ăn hàng ngày.

Vùng 11 & 13: Vấn đề về hormone - khi gặp bạn stress hay có sự thay đổi về hormone trong cơ thể, các vết sạm hay tái xanh có thể xuất hiện ở các vùng da này. Tuy nhiên, nếu mụn mọc nhiều đột ngột, bạn nên nghi ngờ rằng cơ thể bạn bị mất cân bằng hormone hoặc đang trong thời kỳ rụng trứng.

Vùng 14: Ốm - Đây có thể là dấu hiệu hệ miễn dịch của bạn đang phải chống lại các tác nhân gây hại đang tấn công cơ thể. Hãy bổ sung thêm sinh tố, đặc biệt là nước cam vào chế độ ăn hàng ngày.

Nhìn chung, khi da mặt có biểu hiện hiện thay đổi tiêu cực, đừng chỉ tìm cách sử dụng mỹ phẩm để che đậy từ bên ngoài. Điều bạn cần là giữ cho cơ thể khỏe và đẹp lên từ bên trong.


(Sưu tầm xaluan.com)